วันแม่แห่งชาติ…กอดด้วยรัก กราบด้วยหัวใจ

วันแม่แห่งชาติ
ทุกวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี

วันแม่แห่งชาติในประเทศไทย ปัจจุบันตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยเริ่มใช้วันดังกล่าวเป็นวันแม่แห่งชาติเมื่อ พ.ศ. 2519 ก่อนหน้านั้นเคยใช้วันที่ 10 มีนาคม, 15 เมษายน, และ 4 ตุลาคม

สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันแม่คือ ดอกมะลิ ซึ่งมีสีขาว ส่งกลิ่นหอมได้ไกลและได้นาน อีกทั้งยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี โดยตีความเปรียบกับความรักบริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกไม่เสื่อมคลาย

ที่มา วิกิพีเดีย

นักเรียนทราบหรือไม่ว่า ไม่ใช่มีแค่ประเทศไทย เพียงประเทศเดียว ที่มีวันแม่แห่งชาติ…แต่ในต่างประเทศก็มีเช่นกัน ….เพราะ แม่ คือ ผู้ที่รักเรามากที่สุด

งานนักเรียน

ให้นักเรียน เขียนคำอวยพร..บอกรักแม่ ….คนละ 1 ข้อความ

Posted on กรกฎาคม 27, 2011, in งานนักเรียน. Bookmark the permalink. 28 ความเห็น.

  1. ชยานันท์ จุ้ยแจ่ม

    ด.ช.ชยานันท์ จุ้ยแจ่ม ม.1/4

    รักแม่สุดหัวใจครับผม

    จะรักแม่มากๆครับ ผมรักแม่ๆๆ

  2. ด.ช. วีรพล เย็นวัฒนา เลขที่6 ม.1/4

    รักแม่สุดๆเลย

  3. ด.ช.ธนบูลย์ จำรอง ม.1/4 เลขที่ 2

    ผมรักแม่ครับ..และผมขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และจะเชื่อฟังในสิ่งที่แม่สอนตลอด..และจะและจะไม่ดื้อ..ผมรักแม่มาก ๆ ครับ !

  4. ด.ช.ณัฐวุฒิ พัฒเพ็ง

    ด.ช.ณัฐวุฒิ พัฒเพ็ง ม.1/4

    ผมรักแม่สุดหัวใจ

    จากลูกสุดที่รัก

  5. แอวรักแม่ หนูขอขอบคุณที่แม่ใหห้กำเนิดหนูมา หนูรักแม่ที่สุด

  6. ด.ช. เทพประสิทธิ์ เพ็ชร์มะณี ม.1/4 เลขที่5

    รักแม่

  7. ด.ช.ปัณณพร อมรจันทร์ ม.1/4 เลขที่ 3

    ผมรักแม่ครับ รักที่สุดเลย วันแม่นี้ขอให้แม่มีควาสุขมากๆ น้ะ ครับ..

  8. ด.ช.ภัสนันท์ เเก้วกิติ ม.1/4 เลขที่ 1

    รักเเม่ที่สุข เเละรักมากที่สุข เเละขอให้เเม่มีความสุข

  9. ด.ช.ชานน ติณวงศ์สุวรรณ ม.1/4 เลขที่7

    ผมขอให้แม่มีความสุขสุขภาพแข็งแรงอายุยืนนาน

  10. ด.ช.เฉลิมพงษ์ สุรโชติเลขที่ 21 ชั้นม.1/4

    ผมรักเเม่มากที่สุดในโลก

    ต่อไปนี้ผมจะเป็นคนดี

    เเละผมจะตั้งใจเรียน

  11. ด.ช.ศุภดิฐ ปรึกษา

    ผมรักแม่มาก ครับถึงผมไม่กล้าบอกรักแม่แต่ผมก็รักแม่ที่สุด

  12. ด.ช. กฤษฎา พรมทา

    ผมรักเเม่ที่สุดในโลกครับ

  13. วิชณพล พัพรม ชั้น ม.1/4 เลขที่17

    ผมอยากให้แม่มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง

  14. ด.ญ.พรณิภา ปองดี ชั้นม.1/4 เลขที่ 32

    เฟินร์ขอให้แม่มีความสุขหนูรักแม่

  15. ศุภชัย คำเคน

    ด.ช.ศุภชัย คำเคน ม.1/4

    ผมรักแม่หมดใจหนี้

    ที่แม่ให้มา จากลูกสุดที่รัก

  16. ด.ช. อดิศร ม่านอ่อน ม.1/4 เลขที่22

    แม่คับผมรักแม่ที่สุดในโลกเลยต่อไปนี้ผมจะทำตัวดีๆๆจะตั้งใจเรยีน

    รักแม่คับ

  17. ด.ญ.จันทร์จิรา เพลงยิ้ม ม.1/4 เลขที่ 27

    หนูรักแม่มากนะค่ะหนูขอให้แม่มีความสุขมากๆนะค่ะ

  18. ด.ญ.ณัฐณิชา โพธิ์เที่ยง ม.1/4 เลขที่26

    หนูรักแม่ หนูจะขอสัญญากับแม่ว่าหนูจะเป็นเด็กดี ไม่ทำให้แม่เศร้าใจ

  19. กฤษฎา พรมทา เลขที่ 8

    ผมรักเเม่

  20. ด.ญ ยุธิณาธรณ์ คุ้มรักษา 1/4 เลขที่33

    แอวรักแม่นะ

  21. ด.ช.สรวรรธน์ วิชูปถัมภ์

    ผมรักแม่มากที่สุด

    ต่อไปผมจะเป็นเด็กดี

  22. ด.ช.ศุภดิฐ ปรึกษา เลขที่11 ม.1/4

    ผมรักแม่มาก ครับถึงผมไม่กล้าบอกรักแม่แต่ผมก็รักแม่ที่สุดครับ

  23. กฤษฎา พรมทา เลขที่ 8

    ผมรักเเม่ครับ

  24. ด.ญ.ธีนิดา อินมะตูม ม.1/4 เลขที่31

    หนูขอให้แม่มีความสุขมากมากนะค่ะ รักแม่คนเดียว

  25. สิทธิศักดิ์ รักษาสุวรรณ ม1/4 เลขที่18

    ขอให้แม่มีความสุข

  26. ด.ญ.ศศิ อำไพ ม.1/3 เลขที่18

    ฉันรักเเม่ฉันสัญญาว่าจะเป็นคนดี

  27. ด.ญ.ประภัสสรา ทองอ้วน เลขที่30 ม.1/3

    ขอให้เเม่มีสุขภาพแข็งแรง
    หนูรักแม่ที่สุดในโลก
    หนูจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี>o<