ว่าด้วยเรื่อง …กฎหมาย ที่คนบนโลกออนไลน์ “ต้องรู้”

กฎหมาย ที่สังคมออนไลน์ “ต้องรู้” ????

ไม่กล่าวถึงเลย ก็คงจะไม่ได้แล้ว สำหรับยุคที่ social media  เบ่งบาน และแน้วโน้ม จะผลิดอก ออกผล ขยายเครือข่ายต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งกระแส social media ทันสมัย มากเท่าไร DATA ONLINE ก็ มากมายขึ้นเท่านั้น

“แล้วสิ่งที่ตามคือ เรากลายเป็นผู้กระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

กฎหมาย คือ กฎหมาย จะบอกว่า หนูไม่รู้ …เขามาเอง  แบบเพลง…คงไม่ได้แล้ว

ดังนั้นเพื่อให้เรา ๆ ท่าน ๆ ที่ถึอว่า อยู่ในกลุ่มเสี่ยง คงต้องย้อนกลับมาทบทวน และทำความเข้าใจกับ   พระราชบัญญัติ  ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550  อีกครั้ง (อ่านกันเอง พี่น้อง)

เอาเป็นว่า อย่างไรก็ตาม ความปรารถนาดีของเรา อาจกลายเป็นปัญหาของเราในอนาคต ใครที่เข้าข่ายกระทำผิด ก็คงต้องหยุด ส่วนที่กำลังจะทำอะไรบนโลกออนไลน์ ก็คงต้องย้อนกลับไปอ่าน ทำความเข้าใจ ถ้าคิดว่า ปลอดภัย ก็ลุ้นทำดีกันต่อไป ..พวกเรา
ทำดีอย่าท้อ…

Posted on กันยายน 22, 2012, in คอมพิวเตอร์ and tagged , . Bookmark the permalink. ปิดความเห็น บน ว่าด้วยเรื่อง …กฎหมาย ที่คนบนโลกออนไลน์ “ต้องรู้”.

การแสดงความเห็นถูกปิด