สมัคร E-Mail กันเถอะ (กรณี gmail.com)

ชวนหนู ๆ  และผู้สนใจ สร้างสังคมยุคใหม่โลกออนไลน์ สิ่งสำคัญเราควรเิริ่มต้นจากการมี อีเมล์ (E-mail)ของเราเองเสียก่อน เนื่องจากไม่ว่าจะใช้บริการอะไรในโลกอินเตอร์ ส่วนมากจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องใช้อีเมล์ในการรับบริการนั้นค่ะ…

สำหรับ ค่ายที่มีการให้บริการ e-mail มีมากมายหลายเว็บไชต์ ดี ไม่ดี แตกต่างกันไป แต่วันนี้ที่จะยกตัวอย่างการ สมัครใช้งาน e-mail ของ ค่ายยักษ์ใหญ่ Google คือ Gmail นั้นเอง Gmail นั้นให้บริการเนื้อที่จัดเก็บฟรีๆ 2.8Gb ไม่มีอะไรยุ่งยากมากนัก เพียงแต่กรอกข้อมูลตามที่แบบฟอร์มเท่านั้นค่ะ

1. พิมพ์ http://www.gmail.com หรือ เข้าใช้ผ่าน เว็ย google.com แล้วคลิกที่  Gmail

2. จากนั้นคลิกที่ ลงทะเบียน Gmail [Sing Up For Gmail] จะปรากฎหน้าต่าง สร้างบัญชี >>  ให้คลิกที่สร้างบัญชี  แล้วกรอกรายละเอียด


3. พิมพ์รายละเอียดตามที่ปรากฎให้ครบ

    • First name : ชื่อ ใส่ชื่อเราลงไป
    • Last name : นามสกุล ใส่นามสกุลเราลงไป
    • Desird Login Name ชื่อการเข้าสู่ระบบที่ต้องการ
    • Check availability! คลิกเพื่อตรวจสอบว่ามีผู้ใช้แล้วหรือยัง
    • Choos a password รหัสผ่าน
    • Re-enter a password กรอกรหัสผ่านอีกครั้ง

  • Answer คำตอบ
  • Secondary email เมล์สำรองเพื่อแจ้งปัญหา
  • Location เลือกเป็น ราชอาณาจักรไทย
  • Word Verification พิมพ์คำตามที่ปรากฎในรูป

คลิก I accept Create my account (ฉันยอมรับโปรดสร้างบัญชีของฉัน)

เพียงแค่นี้ เราก็สามารถสมัครใช้ e-mail ได้แล้วค่ะ …ลองหัดทำ หัดใช้ ดูนะค่ะ

โหลดเอกสาร  วิธีการสมัครและใช้งาน e-mail

(แหล่งที่มา อ.ศิริชัย นามบุรี)

Posted on มิถุนายน 8, 2010, in คอมพิวเตอร์. Bookmark the permalink. 23 ความเห็น.

  1. ยังไม่ได้สมัคเลยครับ แต่ขอยืมอีเมล์เพื่อน

  2. กัญญาลักษณ์ จันทร์น้อย

    หนูสมัคอีเมล์ได้เเล้วค่ะคุณครูขนิษฐ

  3. ชนัชนันท์ ไวปรีชา

    สวัดีสค่ะคุณครูคนสวย

  4. ชนัชนันท์ ไวปรีชา

    ครูสวยจัง

  5. ด.ญ.ภัสราภรณ์ ป้องโล่ห์

    สวัสดีค่ะหนูอยู่ม1/4ค่ะ

  6. ด.ญ.ลภัสรดา พละลาภ เลขที่35 ป.6/3

    รักครู

  7. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    รักครูจัง(ครูสอนดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

  8. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    ครูสวย

  9. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    ครูสวยสอนดีด้วยค่ะน่ารักมากที่สุดเลย ( รักครู )

  10. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    อาทิตย์หน้าเรียนอะไรค่ะครูนุ้ย

  11. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    หนูสมัครหมดแล้วค่ะครูขนิษฐา

  12. ด.ญ ลภัสรดา พละลาภ ป.6/3 เลขที่35

    ดีใจจังที่ได้เรียนกับครู ( แต่ครูดุไปหน่อย )

  13. ครูน่ารักนะ

  14. หนูมาใหน่นะึ็ค็ะยังไงก่ส่งหลี้นกับหนูหน่อยนะ