E-Mag /E-Book

e-magazine คืออะไร

        e-magazine คือ แมกกาซีน หรือนิตยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X และ Linux
จุดเด่นของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงเนื้อหาต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านนิตยสารที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร ข้อความ ภาพ การพลิกหรือเลื่อนหน้า และด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันทันสมัย e-Magazine จึงทำให้สามารถค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาภายในเล่มได้อย่างรวดเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อให้เลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้ทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและภาพ เพื่อให้อ่านได้ง่าย และสบายตาขึ้น สามารถกำหนด URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ เช่นเว็บไซต์ที่เกี่ยงข้องกับเนื้อหา ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย (ที่มา http://www.plc.rmutl.ac.th/bkbb/viewtopic.php?t=979  วันที่ 18 พ.ค 2554)

E-Book คืออะไร

  E-Book คือ หนังสือหรือเอกสาร อิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้อ่านสามารถอ่านผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพาอื่นๆได้ สำหรับหนังสือ หรือ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์นี้ จะมีความหมายรวมถึงเนื้อหาที่ถูกดัดแปลง อยู่ในรูปแบบที่สามารถแสดงผลออกมาได้ โดยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์แต่ก็ให้มีลักษณะการนำเสนอที่สอดคล้องและคล้าย คลึงกับการอ่านหนังสือ ทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน แต่จะมีลักษณะพิเศษ คือ สะดวกและรวดเร็ว ในการค้นหา และผู้อ่านสามารถอ่าน พร้อมๆ กันได้โดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายส่งคืนห้องสมุด เช่นเดียวกับหนังสือในห้องสมุดทั่วๆ ไป

(ที่มา : http://210.246.188.51/    วันที่ 18 พ.ค. 54)

 แบ่งปัน  e-magazine/e-book

คลิกเพื่ออ่าน

คลิกเพื่ออ่าน 

คลิกเพื่ออ่าน 

คลิกเพื่ออ่าน

คลิกเพื่ออ่าน

  1. ทำเวบได้ อย่างน่าเรียนรู้มากเลยครับ

  2. อยากได้ e-book wordpress ทำอย่างไรครับ

  3. ทำไมมันทำไม่ได้ละค่ะ

  4. ถ้ายังไม่ได้ จะส่งเมลล์ ให้ ลองดูก่อนนะค่ะ ^_____^

  5. ผอ.ภทรมาศ ภะวะ

    ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนเก่งและมีน้ำใจค่ะ

  6. สวัสดดีค่ะ ดิฉันเป็นคุณแม่น้องยูกิ เรียนชั้น ป.1 โรงเรียนอโศกวิทย์อ่อนนุช (ซอยอ่อนนุช40) คุณครูให้ช่วยหารูป การแต่งกายประเทศอาเชียน และธงชาติอาเชียน แล้วดิฉันได้มาเจอผลงานของคุณขนิษฐา ดีมากค่ะ เอาไปให้คุณครูประจำชั้นดูแล้วคุณครูบอกว่าดีมาก อยากได้ “ใบงาน เรื่อง ธงประจำชาติสมาชิกอาเชียน” ค่ะ โดยจะรบกวนส่งเข้าเมลล์คุณแม่ได้ไหมค่ะ จะต้องปริ้นไปให้คุณครูนะค่ะ E-mail. sasina_tomax@hotmail.com ขอบคุณมาล่วงหน้าค่ะ คุณแม่ชื่อ น.ส.ศศินา สารพินิจ

ใส่ความเห็น